8 LOẠI THỰC PHẨM ĐÁNG ĐỂ THƯỞNG THỨC NHẰM HỖ TRỢ CHĂM SÓC THỊ LỰC Ở TRẺ TUYỆT VỜI

8 LOẠI THỰC PHẨM ĐÁNG ĐỂ THƯỞNG THỨC NHẰM HỖ TRỢ CHĂM SÓC THỊ LỰC Ở TRẺ TUYỆT VỜI

Ngoài biện pháp cho đôi mắt bé nghỉ ngơi đầy đủ, mát xa mắt thường xuyên và hạn chế cho tiếp xúc mới màn hình TV hay máy tính quá nhiều mẹ cần lưu ý thêm về chế độ dinh dưỡng thích hợp. Thật sự rất cần thiết để chăm sóc thị lực ở trẻ cả bên ngoài lẫn bên trong, mẹ nên bổ sung các loại thực phẩm sáng mắt sau đây:

1.Rau xanh hỗ trợ chăm sóc thị lực ở trẻ rất tốt

Các loại rau xanh như là rau chân vịt, bông cải xanh, rau cải xanh, cải xoăn chứa nhiều vitamin A, B12, C và Canxi, có thể giúp bé ngăn ngừa sự suy giảm thị lực. Khi nấu các món rau phải chờ nước thật sôi, bỏ vào 1 chút muối giúp giữ màu rau xanh rồi mới nên cho rau vào.

Nếu đậy nắp sẽ chỉ bị mất 15% lượng vitamin, trong khi mở nắp thì đến 32% vitamin sẽ bốc hơi. Lưu ý nấu không quá 5 phút với rau xanh và 15 phút với củ quả sẽ giúp bạn bảo toàn lượng vitamin tối đa. Riêng đối với bông cải xanh là thực phẩm sáng mắt giàu vitamin A, B12, C.

Đặc biệt lượng dưỡng chất trong rau xanh chỉ được coi là thực phẩm sáng mắt khi ăn ngay khi vừa nấu vì để dần theo thời gian lượng vitamin sẽ mất đi. Tuyệt đối lưu ý hạn chế hâm lại vì khi hâm lại thì 90% vitamin đã ra đi, lúc này rau xanh chỉ còn chất xơ.

HINH zzsa

2.Trứng

Hãy bắt đầu bữa sáng cho bé bổ sung thêm 1 quả trứng và tối đa 2-3 quả trứng mỗi tuần để giữ cho tầm nhìn của mắt bé luôn sáng suốt. Trứng chứa rất nhiều lượng protein, đặc biệt là trong lòng đỏ, rất cho lợi góp phần ngăn ngừa các bệnh về mắt.

HINH zzzzz

3.Tỏi

Món gia vị hàng ngày được chế biến không thể thiếu này lại chính là siêu thực phẩm sáng mắt, giúp cải thiện sức khỏe mắt, chống lại bệnh đục thủy tinh thể. Đồng thời bên cạnh đó làm giảm lượng cholesterol một hệ thống miễn dịch lành mạnh trước các triệu chứng liên quan bệnh tim mạch xuất hiện.

HINH zzCONTENT

4.Cà rốt – Loại củ chứa thành phần rất tốt cho mắt

Thực phẩm sáng mắt giàu Beta Carotene nhất chính là cà rốt. Từ rất lâu, cà rốt đã được xem là loại thực phẩm sáng mắt dễ sử dụng nhất trong các bữa ăn hàng ngày. Beta Carotene không chỉ tốt cho võng mạc thêm vào đó còn giúp bảo vệ mắt trước sự tấn công của tia cực tím.

HINH Recovered

5.Cá

Cá là loại thực phẩm hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng giúp sáng mắt cho trẻ với hàm lượng khá cao. Các loại cá, nhất là cá hồi, cá ngừ và cá tuyết là những loại chứa nhiều omega-3 nhất. Cá được ghi danh là loại thực phẩm sáng mắt, hỗ trợ chăm sóc thị lực ở trẻ, vừa gia tăng thị lực, vừa hỗ trợ não bộ hoạt động trơn tru hơn. Nếu không có thời gian chế biến các món liên quan đến cá, có thể uống dầu cá để cung cấp omega-3 cho cơ thể.

HINH zzz

6.Các loại hạt

Mặc dù không chứa một hàm lượng lớn omega-3 giống như cá, nhưng hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt đậu phộng vẫn được xếp vào những thực phẩm sáng mắt. Các loại hạt có lợi nhờ tác dụng giảm khô mắt và ngăn ngừa các vấn đề về mắt thường xuất hiện.

HINHsss CONTENT

7.Quả bơ

Thực phẩm sáng mắt giàu lutein giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể . Đặc biệt, bơ chứa rất nhiều lutein hơn bất cứ một loại trái cây nào khác. Vì thế, bơ được xếp vào thực phẩm sáng mắt chuyên biệt giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và các bệnh liên quan về mắt cho bé.

bơ

8.Sô cô la đen chăm sóc thị lực ở trẻ rất tốt

Sô cô la đen giúp cải thiện tầm nhìn do tác dụng của flavonoid giúp bảo vệ các mạch máu và giác mạc, gìn giữ cho bé một đôi mắt sáng, khỏe mạnh.

>>>Xem thêm: Sản phẩm sáng mắt dành riêng cho bé

Chia sẻ bài viết này trên