Tại sao phải cho bé ăn dặm?

Tại sao phải cho bé ăn dặm?

Tất cả trẻ em đều cần ăn dặm (ăn các món đặc) khi được 6 tháng tuổi, bất kể là bú mẹ hay được nuôi bằng sữa bột. Đây là giai đoạn quan trọng để bổ sung dinh dưỡng cho bé phát triển toàn diện. Có 3 nguyên nhân chính giải thích cho điều này.

Thứ nhất: rất nhiều trẻ sẽ không duy trì được tốc độ phát triển bình thường nếu chỉ được bú sữa, vì sữa là thực phẩm không giàu năng lượng (chỉ cung cấp khoảng 70-80 kcal/100ml). Trong khi đó, tuy chiếm thể tích nhỏ hơn nhưng các loại thức ăn đặc lại cung cấp nhiều năng lượng hơn sữa. Vì vậy, khi nhu cầu cung cấp của cơ thể lại tăng cao, bạn cần cho bé dùng thức ăn đặc.

Thứ hai: khi cho bé ăn dặm, bạn phải dùng thìa để đút. Điều này sẽ giúp hoàn thiện khả năng điều phối của lưỡi và các kỹ năng của miệng – giúp bé phát triển ngôn ngữ sau này.

Cuối cùng, hàm lượng sắt trong rất nhiều loại sữa bột (trừ các sữa bổ sung sắt) không đủ đáp ứng nhu cầu của trẻ trên 6 tháng tuổi. Lúc này, khi nguồn sắt dự trữ được tích lũy suốt thời gian nằm trong bụng mẹ cạn kiệt, thức ăn dặm có thể cung cấp đầy đủ thành phần dinh dưỡng hết sức quan trọng cho bé.

Cho trẻ ăn dặm

                                                                    Cho trẻ ăn dặm

 

Thời điểm nào là tốt nhất để cho bé bắt đầu tập ăn dặm? Mẹ tham khảo bài viết dưới đây.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi