Trò chơi dân gian: Ném vòng

Trò chơi dân gian: Ném vòng

Ném vòng là một trò chơi dân gian thường được tổ chức trong các ngày hội xuân cho thiếu nhi. Nếu là ngày tết thì vật để ném vòng thường là hộp bánh kẹo, đồ chơi, nếu ném trúng thì được nhận luôn phần thưởng. Tại các trường học, chỉ cần một số chai nhựa hoặc lon rỗng và vài chiếc vòng là trò chơi có thể bắt đầu rồi. Dụng cụ chuẩn bị và cách chơi cực kỳ đơn giản nên bố mẹ có thể khuyến khích và hướng dẫn con em mình cùng tham gia nhé. Dưới đây là cách chơi ném vòng mà Special Kid muốn gửi tới bạn. 

Ý nghĩa trò chơi

Tham gia vào trò chơi giúp các bé rèn luyện được tác phong nhanh nhẹn, đồng thời giúp các bé học được tính đoàn kết trong suốt quá trình chơi. Bên cạnh đó, ném vòng còn giúp các bé rèn luyện và phát triển khả năng tư duy. Trò chơi giúp các bé cảm thấy thoải mái, vui vẻ sau mỗi giờ học căng thẳng. 

 

Xem thêm sản phẩm tăng cường đề kháng

 

Hướng dẫn trò chơi

Số lượng người trong trò chơi ném vòng là không giới hạn. Từ 2-3 bé có thể tổ chức trò chơi. Ném vòng là một trò chơi tập thể nên càng đông người tham gia càng vui và thú vị. Địa điểm lý tưởng để tổ chức trò chơi là ở những không gian rộng rãi, thoáng mát để các bé có thể thỏa thích chơi đùa. Ví dụ như công viên, bãi đất trống hoặc là sân chơi của các bé. Cách thức trò chơi được thực hiện đơn giản như sau: 

Chuẩn bị

  • Bé cần chuẩn bị vỏ chai hoặc lon, hộp...(Tùy theo số lượng người chơi )

  • Tiếp đó là 10-15 cái vòng nhựa hoặc vòng tre có đường kính từ 15 đến 20cm (tùy theo đích ném nếu đích là vật có cổ to thì vòng phải to sao cho lọt được vào cổ vật làm đích).

 
 

Cách chơi

  • Bạn hãy đặt chai hoặc lon thành một hàng thẳng cách nhau 50 đến 60 cm.

  • Vẽ vạch chuẩn cách chai từ 100 đến 150cm (tùy theo khả năng và mức độ chơi ở các lần khác nhau mà tăng dần khoảng cách). 

  • Các bạn cùng nhau xếp hàng đứng dưới vạch kẻ, có bao nhiêu chai ( hoặc hộp, vật) làm vật ném thì có bấy nhiêu bạn xếp hàng ở vạch để ném vòng. Lưu ý là mỗi bạn chỉ được phát trước 3 - 5 vòng. Mỗi lần chơi cho 3 người ném, mỗi người ném 3 vòng. 

  • Sau khi có tín hiệu bắt đầu, các bé hãy tập trung quan sát, ước lượng và ném vòng vào cổ chai (hoặc hộp, vật). Nếu ai ném được nhiều vòng lọt nhiều nhất thì bạn đó sẽ là người thắng cuộc.

Trên đây là những thông tin chi tiết về tổ chức trò chơi ném vòng. Bố mẹ, thầy cô hãy khuyến khích và đồng hành cùng con trong quá trình chơi để bé phát triển bản thân tốt hơn. 

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi