Trò chơi dân gian: Vật voi

Trò chơi dân gian: Vật voi

Tuổi thơ của trẻ em Việt Nam đặc biệt gắn liền với những trò chơi dân gian. Trò chơi dân gian có thể chơi mọi lúc, mọi nơi với những dụng cụ dễ kiếm, dễ làm nên rất thuận lợi khi áp dụng với các đối tượng học sinh trong trường học. Thông qua đó, các em vừa có được sân chơi bổ ích, vui vẻ, vừa rèn luyện được kỹ năng sống và học tập một cách hiệu quả. Một trong những trò chơi phổ biến phải kể đến đó chính là trò chơi vật voi( hay còn gọi là khiêng kiệu). Hãy cùng Special Kid khám phá chi tiết cách tiến hành trò chơi ra sao nhé. 

Ý nghĩa trò chơi

Tham gia trò chơi vật voi không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, mà còn là cơ hội để các em nhỏ thể hiện tinh thần và mang tính đồng đội cao, đem lại niềm vui, sự thoải mái cho mọi người khi tham gia những trò chơi.

 

Xem thêm sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ 

 

Hướng dẫn trò chơi

Cách chơi

  • Chia làm 2 đội, mỗi đội có 3 người chơi, 2 người chơi đứng đối mặt nhau lấy tay phải nắm vào giữa tay ngay cùi chỏ của mình và tay trái thì nắm vào tay phải của người đối diện để làm cỗ voi. Sau đó người chơi còn lại của đội này ngồi lên cỗ voi của đội kia và phải giữ cho chắc để không ngã.

  •  Sau khi có hiệu lệnh, các cỗ voi của 2 bên tiến lại gần nhau, người cưỡi với đội bên này tìm cách bám, víu lấy người cưỡi voi của đội bên kia để kéo, đẩy, vật ... làm sao cho người cưỡi voi đối phương bị ngã hoặc tụt đổ rời khỏi voi của mình là thắng trận

 
Xem thêm sản phẩm siro ăn ngon cho trẻ
 

Luật chơi

  • Cỗ voi phải giữ chắc nếu vuột tay thì đội làm cỗ voi phạm luật và người ngồi  của đội đối diện nếu ngã thì cũng sẽ phạm luật và thua cuộc.

Mong bài viết ngắn gọn, súc tích trên đây sẽ giúp các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo, đặc biệt là các bạn nhỏ có thể nắm bắt cách chơi vật voi nhanh nhất. Đây là một trong những trò chơi lý tưởng để tổ chức cho các học sinh trong giờ ra chơi, các buổi sinh hoạt ngoại khóa,… để vừa giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống vừa tạo sân chơi lành mạnh cho các em thoát khỏi những trò tiêu khiển hiện đại góp phần phát triển toàn diện trong công tác giáo dục.

Các trò chơi dân gian cho trẻ em được các mẹ tìm kiếm nhiều nhất

  1. Top 10 trò chơi dân gian ngày Tết dành cho trẻ em
  2. Top 10 trò chơi dân gian hay nhất
← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi