Cùng con vượt qua stress trong mùa thi

Cùng con vượt qua stress trong mùa thi

Hàng năm, cứ vào mùa thi thì tỷ lệ học sinh bị rối loạn tâm lý liên quan tới áp lực học tập và thi cử tăng cao. Áp lực này khiến các em lo âu, sợ hãi, mất kiểm soát. Đây là vấn đề rất nguy hiểm khiến ảnh hưởng tới tâm lý cũng như kết quả bài thi của các em. Do đó, bố mẹ nên giúp con thư giãn đầu óc, bình tĩnh trước kỳ thi để con cảm thấy thoải mái đối mặt với kỳ thi tốt nhất.

Trẻ thường bị stress trước kỳ thi

Các bác sĩ tâm lý đã cảnh báo: Căng thẳng thi cử là yếu tố tâm lý rất nguy hiểm nên được nhận biết sớm. Sự căng thẳng quá mức khiến trẻ không kiểm soát được tác động, gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả học tập, khiến trẻ cảm thấy chán nản và khó hòa nhập, từ đó làm ảnh hưởng tới tương lai của trẻ sau này. Nguyên nhân gây ra stress ở trẻ trước mùa thi cử là:

  • Áp lực về điểm số, áp lực từ phía thầy cô, bạn bè, bố mẹ …. Nếu như trẻ thường nghe lời chỉ trích từ bố mẹ hay bị so sánh với người khác … khiến cho bản thân của trẻ không thích, cảm thấy áp lực khi bị điểm kém.
  •  Kì thi chuyển cấp, học nhiều khiến bé khó có thể tiếp thu hết kiến thức khiến bé cảm thấy bất an, kết quả bài thi không đạt như mong muốn. Sau đó, bé lại bị bố mẹ, thầy cô chỉ trích, khiến bé càng căng thẳng hơn và dễ mắc bệnh như trầm cảm, rối loạn lo âu …
  • Điểm học tập thấp dẫn tới kỳ thi buộc phải đạt kết quả cao nên trẻ cảm thấy áp lực kỳ thi là rất lớn
  • Chưa tìm giải pháp về học tập hiệu quả.
  • Bố mẹ đòi hỏi và kỳ vọng quá nhiều ở con

Cùng con vượt qua stress trong mùa thi

Làm thế nào để giúp cho con xả stress khi thi?  Cách tốt nhất là bố mẹ không nên gây áp lực cho con:

  • Không đòi hỏi con mình bằng hoặc hơn đứa trẻ khác, không so sánh kết quả với đứa trẻ khác, không đòi con đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Bố mẹ luôn thấu hiểu và quan tâm con, biết con học ở mức nào để đưa ra tiêu chuẩn phù hợp.
  • Động viên trẻ bằng món quà để cho con động lực, khích lệ con cố gắng học tập
  • Tạo cảm giác an tâm, thường xuyên động viên con và nấu cho con món ăn ngon, bồi bổ sức khỏe cho con
  • Nếu con bị điểm thấp, bạn không nên mắng, chỉ trích con.
  • Bố mẹ nên biết cách lắng nghe con nói, tìm hiểu nguyên nhân để giúp con học giỏi, không stress
  • Bố mẹ giúp con học tập, đưa ra kinh nghiệm về phương pháp học tập tốt nhất
  • Khuyên con nên tham gia vào hoạt động thể dục thể thao
  • Đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho con

Special Kid Nervosité giúp bé an thần, thư giãn, đối mặt với kỳ thi

Trước kỳ thi, con thường hay mệt mỏi, stress nên việc giúp con cảm thấy thư giãn trước kỳ thi là rất quan trọng. Nếu như bố mẹ làm các cách trên mà vẫn chưa thấy con đỡ stress thì Special Kid Nervosité là giải pháp hữu ích giúp con giảm căng thẳng, thư giãn hơn, cân bằng được tâm lý của con tốt nhất.

Special Kid Nervosite

Với thành phần vitamin B6, Phosphorus, magnesium, dịch chiết từ thảo dược thiên nhiên, Special Kid Nervosité không chỉ giúp an thần, làm thư giãn thần kinh mà còn giúp trẻ giảm căng thẳng và lo âu hiệu quả.

Thay vì tạo áp lực cho con khi thi cử, bố mẹ nên động viên con, cùng con học bài và vui chơi, tham gia vào các hoạt động giải trí để đầu óc con thư giãn, đỡ lo lắng khi đối mặt với thi cử. Bên cạnh đó, mẹ nên cho con uống Special Kid Nervosité để con bớt căng thẳng, tập trung hơn.

Hãy gọi ngay đến Hotline 0944925915 để nhận được tư vấn tốt nhất từ chuyên gia của nhãn hàng về sản phẩm và chăm sóc sức khỏe cho bé.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi