Mách mẹ các trò chơi cho trẻ tăng động thú vị và hay nhất

Mách mẹ các trò chơi cho trẻ tăng động thú vị và hay nhất

Chăm sóc và nuôi dạy trẻ nhỏ chưa bao giờ là việc đơn giản, đặc biệt là đối với các em bé mắc chứng tăng động giảm chú ý. Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, để trẻ có thể phát triển một cách toàn diện cả về thể chất và tinh thần, tìm kiếm các trò chơi cho trẻ tăng động cũng đặc biệt quan trọng. Nếu ba mẹ đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các trò chơi này, tham khảo ngay bài viết dưới đây của Special Kid ba mẹ nhé!

 

Xem thêm: Sản phẩm bổ sung DHA cho trẻ

 

1. Ai dọn dẹp nhanh hơn

Phần lớn trẻ tăng động thường có xu hướng mất tập trung, khó có thể chú ý vào một sự việc cụ thể. Do đó, để trẻ có thể tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao, ba mẹ cần thường xuyên nhắc nhở chúng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng âm nhạc có thể giúp bộ não của trẻ nhỏ, nhất là các nhóm trẻ tăng động có thể dễ dàng hơn trong việc “sắp xếp” thời gian và không gian để học tập và làm việc.

Chính vì vậy, nếu muốn trẻ dọn dẹp nhà cửa, ba mẹ có thể tận dụng điều này để tổ chức trò chơi. Hãy hát “dọn dẹp, dọn dẹp, dọn dẹp, mọi người dọn dẹp” và lồng ghép thêm giai điệu từ một bài hát bất kỳ. Theo đó, ai dọn dẹp nhanh nhất là người chiến thắng.

“Ai dọn dẹp nhanh hơn” khai thác tác động của âm nhạc tới trí não của trẻ | Special Kid

“Ai dọn dẹp nhanh hơn” khai thác tác động của âm nhạc tới trí não của trẻ

2. Xếp gỗ

Xếp gỗ cũng là một trong các trò chơi cho trẻ tăng động vô cùng thú vị. Đây là một hoạt động giáo dục vui nhộn và mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho trẻ tăng động. Khi tham gia trò chơi này, trẻ không chỉ tăng cường được tư duy logic mà còn phát triển khả năng tư duy không gian thông qua việc xác định vị trí của các khối gỗ. Đồng thời, việc tập trung vào việc xếp gỗ cũng giúp trẻ rèn luyện sự kiên nhẫn, từ đó cải thiện khả năng tập trung của họ. Không chỉ vậy, trò chơi xếp gỗ còn khuyến khích sự sáng tạo của trẻ khi chúng có thể tự do sắp xếp các khối gỗ theo ý thích của mình.

3. Lego

Lego, với những miếng ghép đa dạng và màu sắc rực rỡ, là một lựa chọn tuyệt vời cho trẻ tăng động. Khả năng xây dựng tự do của Lego khơi dậy sự sáng tạo và tưởng tượng của trẻ, từ việc xây dựng những khối gạch đơn giản đến tạo ra các công trình phức tạp. Bên cạnh việc rèn luyện tư duy logic và tập trung, Lego còn khuyến khích sự kiên nhẫn và sự cẩn trọng trong quá trình xây dựng. Đặc biệt, trò chơi này tạo ra một không gian thú vị và an toàn, nơi trẻ có thể tự do thể hiện bản thân và phát triển các kỹ năng xây dựng cơ bản, từ khả năng kết hợp đến giải quyết vấn đề.

“Lego giúp trẻ rèn luyện khả năng tập trung, từ đó giảm các biểu hiện tăng động | Special Kid

Lego giúp trẻ rèn luyện khả năng tập trung, từ đó giảm các biểu hiện tăng động

4. Cờ vua

Trò chơi này được chơi trên một bàn cờ 8x8 với các quân cờ đặt ở các ô trắng và đen xen kẽ. Mỗi người chơi có 16 quân cờ bao gồm tượng, mã, tướng, hậu, xe và tốt. Mục tiêu của trò chơi là chiếm đóng hoặc chiếu bí đối phương. Mỗi quân cờ di chuyển theo các quy tắc riêng biệt, ví dụ như tượng chỉ di chuyển theo đường chéo. Do đó trẻ sẽ cần phải suy luận và đưa ra các nước đi chiến thuật để chiếm ưu thế và chiến thắng. Vậy nên nó vô cùng phù hợp để ba mẹ có thể chơi cùng trẻ tăng động.

5. Nhịp trống

Như Special Kid đã chia sẻ trước đó, âm nhạc chính là “liều thuốc” cực kỳ hữu hiệu với trẻ tăng động. Do đó, bên cạnh những trò chơi kể trên, ba mẹ cũng có thể tham khảo thêm trò chơi này.

Cách chơi vô cùng đơn giản, mỗi nhịp trống sẽ đại diện cho các hành động mà trẻ có thể thực hiện. Chẳng hạn như 1 nhịp là dang rộng vòng tay, 2 nhịp là vỗ tay. Khi trẻ đang đứng, ba mẹ có thể chỉ định các hành động như đi nhanh để đánh trống nhanh, đi chậm để đánh trống chậm. Ba mẹ hoàn toàn có thể tăng độ khó bằng cách chơi với các tín hiệu trái ngược nhau, ví dụ đi chậm theo nhịp trống nhanh và ngược lại.

6. Sudoku

Sudoku cũng là một trong các trò chơi cho trẻ tăng động được đánh giá rất cao | Special Kid

Sudoku cũng là một trong các trò chơi cho trẻ tăng động được đánh giá rất cao

Sudoku cũng là một trong các trò chơi cho trẻ tăng động được yêu thích nhất. Nó dựa trên việc đặt các con số từ 1-9 trên lưới 9x9 (được tạo thành từ các ô vuông 3x3). Để chơi trò chơi, trẻ sẽ cần điền số thích hợp vào mỗi hàng, mỗi cột và đảm bảo chúng không được lặp lại nhau trong cùng một hàng, một cột và một ô vuông. Đặc biệt, trò chơi này có đa dạng các mức độ khó khác nhau. Chính vì vậy ba mẹ có thể cho bé tập làm quen trước rồi sau đó nâng dần cấp độ để giúp trẻ cải thiện khả năng tập trung và tư duy.

Trên đây là các trò chơi cho trẻ tăng động thú vị và đơn giản mà Special Kid muốn chia sẻ tới ba mẹ. Hy vọng qua bài viết này, ba mẹ sẽ có thêm các ý tưởng mới để tương tác và gắn kết tình cảm với bé yêu. Ngoài ra, để trẻ có thể phát triển tốt hơn, ba mẹ cũng có thể tham khảo các sản phẩm hỗ trợ bổ não như Special Kid Omega Capsules. Liên hệ ngay 0944.925.915 để được tư vấn trong thời gian sớm nhất mẹ nhé!

 

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi