Trò chơi cho bé trong dịp Tết

Ngày Tết, bố mẹ bận bịu với vô số việc, ít có thời gian để cùng chơi với bé.Hơn nữa để hạn chế việc bé xem tivi, điện thoại nhiều thì bố mẹ có thể tạo ra các trò chơi cho bé vừa giúp bé hạn chế xem các thiết bị điện tử, lại vừa có thời gian làm việc. 

Những trò chơi này vừa giúp bé giải phóng năng lượng, vừa giúp bé giải trí và rèn luyện trí thông minh, rèn luyện phản xạ nhanh khi tham gia nữa đấy.

Dưới đây là gợi ý về 4 trò chơi khiến các bé chơi mê mẩn để bố mẹ có thể tham khảo và áp dụng ngay cho bé trong dịp Tết năm nay nhé. 

Trò chơi giăng mạng nhện 

Trò chơi giăng mạng nhện tại nhà cho bé| Special Kid

Trò chơi giăng mạng nhện dành cho bé

Để trẻ có thể tham gia trò chơi này thì cha mẹ chỉ cần dùng một cuộn băng dính, dán qua dán lại ở khung cửa hoặc lối ra vào. Sau đó dùng những tờ giấy đã bỏ đi vo tròn lại để trẻ ném những cuộn giấy đó vào mạng nhện băng dính. Trẻ vừa chơi vừa nâng cao khả năng đếm số. 

Trò chơi máy bay giấy 

Trò chơi gấp máy bay giấy| Special Kid

Bé thóa sức điều khiển chiếc máy bay của riêng mình

Nếu như trẻ đã hết hứng thú với những món đồ chơi được bố mẹ mua cho hoặc luôn mè nheo bố mẹ phải chơi cùng thì bố mẹ hay dạy ngay cho trẻ trò chơi máy bay giấy. 

Trò chơi máy bay giấy rất dễ thực hiện chỉ cần 1 tờ giấy gấp lại là có thể tạo ra một chiếc máy bay. Cha mẹ hãy để trẻ chơi bằng sự sáng tạo và trsi tưởng tượng của mình, chắc chắn trẻ sẽ rất thích. 

Trò chơi thả ống 

Trò chơi thả giấy| Special Kid

Trò chơi thả ống làm từ lõi giấy

Cha mẹ đừng vội bỏ những chiếc lõi của cuộn giấy vệ sinh mỗi khi dùng hết nhé. Vì trò chơi thả ống này rất cần đến sự "góp sức" của những lõi giấy tưởng chừng bỏ đi đó. Hãy dán những chiếc lõi của cuộn giấy vệ sinh vào tường và tìm cho bé một vài đồ vẩ để thả vào ống. Chỉ cần như vậy thôi là bé đã chơi ngoan không bám mẹ nữa rồi. 

Trò chơi mê cung 

Trò chơi mê cung| Special Kid

Trò chơi mê cung đòi hỏi sự khéo léo của các bé

Mê cung là một trò chơi hấp dẫn với bất cứ đứa trẻ nào. Không cần đưa trẻ đi khu vui chơi, chỉ cần những sợi dây chăng qua lại ở hành lang là có thể tạo thành một mê cung cực lý thú cho trẻ rồi. Việc còn lại là để trẻ thỏa sức khám phá mê cung  bằng sự khéo léo, thông minh của mình.

Hi vọng những trò chơi đơn giản trong dịp Tết của Special Kid sẽ giúp bé có những phút giây giải trí vui vẻ và bổ ích nhé. Cha mẹ có thể tham khảo thêm các trò chơi khác tại đây.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi