Phòng ngừa viêm đường hô hấp cho trẻ trong mùa đông

Phòng ngừa viêm đường hô hấp cho trẻ trong mùa đông

Thời tiết chuyển lạnh hoặc giao mùa là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Nguyên nhân chủ yếu là do cơ thể bé còn non nớt, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện dễ bị mắc bệnh viêm đường hô hấp. Các mẹ có thể theo dõi những nội dung trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cách phòng ngừa các vấn đề liên quan đến hệ hô hấp của trẻ.

 

Xem thêm: Siro giảm ho cho trẻ 

Xem thêm: Phòng viêm đường hô hấp cho trẻ

 

Nguyên nhân và triệu chứng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm đường hô hấp của trẻ nhỏ vì vậy các mẹ nên có sự tìm hiểu kỹ càng. Khi có những kiến thức đầy đủ thì việc đưa ra biện pháp điều trị sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Nguyên nhân

nguyên nhân dấu hiệu trẻ bị viêm đường hô hấp | Special Kid

Miễn dịch kém là nguyên nhân khiến trẻ gặp các vấn đề về hô hấp.

Bệnh viêm đường hô hấp thường xảy ra do các tác nhân gây bệnh xâm lấn trực tiếp vào niêm mạc của cơ quan hô hấp ở trẻ nhỏ. Một số tác nhân gây bệnh thường gặp như liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn, virus sởi, cúm, virus hợp bảo hô hấp, trực khuẩn mủ xanh, nấm candida, tụ cầu vàng,...

Triệu chứng

Mỗi một tác nhân gây bệnh sẽ có khoảng thời gian ủ bệnh khác nhau giao động từ 1- 4 ngày như virus cúm hoặc 7 ngày với virus RSV, 1-10 ngày đối với bạch cầu khuẩn. Chính vì vậy tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh thì triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp trên trẻ sẽ có thời gian bùng phát khác nhau.
Nhìn chung những triệu chứng phổ biến của căn bệnh này ở trẻ nhỏ bao gồm nghẹt mũi, sổ mũi, hắt hơi, đau khi nuốt, ho, mệt mỏi, đau đầu, sốt,... Bên cạnh đó bệnh nhân còn gặp một số triệu chứng khác như khó thở, đau nhức vùng xoang mũi, chảy nước mắt, buồn nôn, tiêu chảy hoặc khàn tiếng.
Phần lớn những triệu chứng này sẽ gây nhiễm trùng đường hô hấp và kéo dài từ 3-14 ngày hoặc dài hơn nếu bệnh nghiêm trọng. Ngoài ra, còn có thể gây ra những tình trạng bệnh khác như viêm dị ứng, viêm phế quản thậm chí viêm phổi.

Giải pháp điều trị viêm đường hô hấp ở trẻ nhỏ

Có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm đường hô hấp khác nhau ở trẻ nhỏ các mẹ có thể tham khảo để chọn được phương pháp điều trị phù hợp với con mình.

Điều trị bằng thuốc

Biện pháp đơn giản nhất các mẹ nên cho con đi khám để được bác sĩ tư vấn sử dụng loại thuốc phù hợp. Những loại thuốc được các y bác sĩ lựa chọn để điều trị căn bệnh này ở trẻ nhỏ thường là thuốc kháng sinh. Với liều lượng vừa đủ, thích hợp với đối tượng trẻ nhỏ vì vậy sẽ điều trị bệnh nhanh chóng. Tuy nhiên, mẹ tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc hoặc dùng đơn thuốc cũ cho trẻ để tránh tình trạng kháng kháng sinh.

Cách điều trị không cần dùng thuốc tại nhà

giảm viêm đường hô hấp không dùng thuốc | Special Kid

Dùng thảo dược giảm viêm đường hô hấp cho trẻ tại nhà

Với những trường hợp trẻ mới bị hoặc bị viêm đường hô hấp nhẹ mẹ hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà để cải thiện tình trạng bệnh cho trẻ.

Đối với trẻ chảy nhiều nước mũi, ngạt mũi
Nếu trẻ bị ngạt mũi hoặc chảy nước mũi nhiều các mẹ có thể sử dụng máy hút mũi để loại bỏ mũi giúp bé dễ thở hơn. Bên cạnh đó cần sử dụng thêm nước muối sinh lý để hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn ở khoang mũi họng giúp giảm tình trạng chảy nước mũi nhanh và tốt hơn.
Trẻ bị ho
Trẻ thường xuyên bị ho hoặc ho nhiều do viêm đường hô hấp mẹ có thể sử dụng một số loại thảo dược trong vườn nhà để cho trẻ uống như: mật ong hấp quất, mật ong hấp gừng, lá hẹ, củ cải trắng, gừng xay nhuyễn, húng chanh và quất…Tuy nhiên, mẹ nên tìm hiểu và tham khảo kỹ cách làm vừa lựa chọn  thực phẩm phù hợp với trẻ.
Trẻ bị sốt cao
Nếu trường hợp trẻ bị sốt có thể sử dụng thuốc hạ sốt kết hợp miếng dán hạ sốt để hạ nhiệt trên cơ thể của bé. Tuy nhiên, nếu bé sốt quá cao và không có biểu hiện thuyên giảm các bậc cha mẹ nên cho con đến cơ sở y tế để được sơ cứu kịp thời.
Trẻ bị nôn
Khi trẻ có biểu hiện bị nôn trớ không ăn uống được gì nhiều các mẹ nên bổ sung thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho bé như uống nước cam ép. Ngoài ra, nếu trẻ nôn nhiều nên cho bé đi khám để được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị thích hợp với tình trạng bệnh của trẻ.

Cách phòng bệnh viêm đường hô hấp trên cho trẻ

Phòng viêm đường hô hấp cho trẻ tại nhà | Special Kid

Sản phẩm ngăn ngừa và giảm viêm đường hô hấp cho trẻ

Một trong những cách phòng bệnh viêm đường hô hấp hiệu quả nhất ở trẻ nhỏ các mẹ không nên bỏ qua sản phẩm siro Special Kid Nez et Gorge. Một trong những loại thực phẩm chức năng hỗ trợ thông mũi, giảm ho, hạn chế tình trạng viêm họng ở trẻ nhỏ an toàn và lành tính.
Sản phẩm siro Special Kid Nez & Gorge hỗ trợ làm giảm tình trạng viêm họng, viêm phế quản và viêm đường hô hấp một cách hiệu quả. Từ đó giúp lưu thông đường hô hấp ở trẻ nhỏ và thành phần được chiết xuất 100% từ tự nhiên an toàn cho sức khoẻ của trẻ.
Sản phẩm Special Kid Nez & Gorge hiện nay là một trợ thủ đắc lực của hàng triệu mẹ dùng để phòng và hỗ trợ giảm viêm đường hô hấp cho trẻ, đặc biệt trong mùa đông.

Mẹ cần hỗ trợ thêm thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ Hotline 0944925915.

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi