Quiz Game - Trắc nghiệm đo trí thông minh cho trẻ 5 – 8 tuổi.

Quiz Game - Trắc nghiệm đo trí thông minh cho trẻ 5 – 8 tuổi.

Đối với trẻ trong độ tuổi 5 – 8 tuổi có nhiều cách để test IQ. Trong đó có một số cách được các chuyên gia đã nghiên cứu và thử nghiệm đem lại kết quả đánh giá chính xác mà Ba/Mẹ nên áp dụng.

Test IQ cho trẻ 5 – 8 tuổi bằng hình ảnh.

Trong giai đoạn 5 – 8 tuổi trẻ thường bị cuốn hút bởi hình ảnh. Bởi hình ảnh giúp trẻ dễ hình dung được vấn đề từ đó chỉ số đo lường thông minh sẽ chính xác hơn.

Test IQ cho 5 - 8 tuổi bằng trắc nghiệm

Ngoài những bài test IQ dạng hình ảnh thì cũng có những bài trắc nghiệm IQ cho trẻ 5 – 8 tuổi đủ mọi lĩnh vực từ toán học, khoa học cho đến đố vui, kiến thức xã hội,… Nên cho trẻ tiếp xúc , làm quen với các dạng câu hỏi trắc nghiệm để giúp trẻ phát triển trí tuệ trong mọi lĩnh vực.

Test IQ cho trẻ 5 – 8 tuổi bằng trò chơi thể thao

Việc cho trẻ tiếp xúc với trò chơi thể thao sớm là cách giúp trẻ chăm vận động. Đồng thời cũng có ích trong việc phát triển trí não và toàn diện.

Sau đây là một số bài Test dành cho trẻ 5 – 8 tuổi. Ba/Mẹ cùng bé thực hiện nhé.

Những câu đố vui cho trẻ 5 – 8 tuổi

Câu 1

Bạn càng lấy nhiều, nó càng nhiều lên. Hỏi đó là thứ gì?

Câu 2

Có 1 người đứng ở chân cầu. Ở giữa cầu có một con gấu rất hung dữ không cho ai qua cầu hết. Người đó sẽ mất hết 5 phút để đi từ chân cầu cho đến giữa cầu và con gấu cũng chỉ ngủ có 5 phút là tỉnh dậy. Hỏi người đó làm sao để qua được bên kia?

Câu 3

Có 1 con trâu. Đầu nó thì hướng về hướng mặt trời mọc, nó quay trái 2 vòng sau đó quay ngược lại sau đó lại quay phải hai vòng hỏi cái đuôi của nó chỉ hướng nào?

Câu 4

Nắng ba năm tôi không bỏ bạn, mưa 1 ngày sao bạn lại bỏ tôi là cái gì?

Câu 5

Một ly thuỷ tinh đựng đầy nước, làm thế nào để lấy nước dưới đáy ly mà không đổ nước ra ngoài?

Đáp án

Câu 1: Dấu vân tay.

Câu 2: Xoay lưng đi hướng ngược lại

Câu 3: Cái đuôi con trâu chỉ xuống đất.

Câu 4: Cái bóng của chính mình.

Câu 5: Dùng ống hút.

Test IQ khả năng phân tích cho trẻ 5 – 8 tuồi.

Câu 1

Cho ba hộp đựng táo, cam và lẫn cả hai loại quả, nhưng nhãn từng hộp đều bị dán sai. Hỏi mất ít nhất mấy lần mở hộp, bạn có thể dán lại đúng các nhãn?

test iq cho trẻ 5 - 8 tuổi

Câu 2

Tìm số cần tìm trong ảnh

test iq cho trẻ 5 - 8 tuổi | special kid

Câu 3

Trong 5 phút, 5 máy tạo ra được 5 chi tiết. Hỏi trong bao nhiêu phút, 100 máy tạo ra được 100 chi tiết?

test iq cho trẻ 5 - 8 tuổi | special kid

Đáp án

Câu 1:  Chỉ cần một lần mở để có thể dán lại đúng nhãn cho các hộp.

Câu 2: Số cần tìm là 16

Câu 3: 5 máy làm ra 5 chi tiết trong 5 phút, suy ra mỗi máy làm được 1 chi tiết trong 5 phút. Tương tự, 100 máy cũng cần 5 phút để làm ra 100 chi tiết.

Bài test được thử nghiệm và xây dựng bới tiến sĩ Dorothy Einon, giảng viên tâm lý học tại Đại học College London và là tác giả của những cuốn sách phát triển trẻ em.

Để giúp bé có thể phát triển trí thông minh qua các trò chơi Special Kid tặng bé một món quà Ba/Mẹ hãy điền thông tin vào form dưới đây để nhận quà cho bé nhé.

 

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới trí thông minh của trẻ và trí thông minh của trẻ có nhiều loại hình khác nhau. Bên cạnh đó, trẻ có thông minh hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: dinh dưỡng, môi trường, vận động…Vì vậy, để hiểu hơn về trí thông minh của trẻ và làm sao để giúp con phát triển trí thông minh tốt nhất. Ba/Mẹ hãy tham khảo thêm một số nội dung:

Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi