Quiz Game - Trắc nghiệm đo trí thông minh cho trẻ 3 - 5 tuổi

Quiz Game - Trắc nghiệm đo trí thông minh cho trẻ 3 - 5 tuổi

3 tuổi là giai đoạn não bé có khả năng tư duy về đồ vật và chức năng đồ vật theo những phân loại cụ thể: Thức ăn, quần áo, đồ chơi... Một vài bé có phản ứng rất nhanh trước những câu đố từ cha mẹ trong khi những bé khác thì chậm chạp hoặc khó khăn khi tìm câu trả lời đúng.

Các chuyên gia cho rằng, dù bé có chút nhầm lẫn về thông tin, bạn cũng không nên quá lo lắng. Điều này chưa thể kết luận được bé có chậm phát triển hoặc kém thông minh hơn các bé khác hay không. Tuy nhiên, nếu cha mẹ thường xuyên duy trì những bài tập trí não cho bé ngay từ những năm đầu đời, bé sẽ tích lũy được vốn sống cơ bản và điều này rất hữu ích khi bé chuẩn bị đi học.

Những bài trắc nghiệm đơn giản hình thành cho bé tư duy logic và phản ứng linh hoạt một cách tự nhiên. Thông qua đó, bé sẽ tự tìm cho mình chìa khóa (biết đâu là câu trả lời đúng) để mở cánh cửa hòa nhập với cuộc sống sau này. Những câu hỏi đơn giản nhưng giúp bé nhận biết chính xác thế giới xung quanh. 

Ba mẹ cùng bé thực hiện trả lời 10 câu hỏi trong thời gian 10 phút và so sánh câu trả lời của bé với đáp án. Ba/Mẹ cùng bé trả lời câu hỏi sau nhé!

Câu 1 Test IQ - cho trẻ 3 - 5 tuổi | Special Kid

Đáp án D

Câu 2 Test IQ - cho trẻ 3 - 5 tuổi | Special Kid

Đáp án A

Câu 3 Test IQ - cho trẻ 3 - 5 tuổi | Special Kid

Đáp án C

Câu 4 Test IQ - cho trẻ 3 - 5 tuổi | Special Kid

Đáp án D

Câu 5 Test IQ - cho trẻ 3 - 5 tuổi | Special Kid

Đáp án B

Câu 6 Test IQ - cho trẻ 3 - 5 tuổi | Special Kid

Đáp án  A

Câu 7 Test IQ - cho trẻ 3 - 5 tuổi | Special Kid

Đáp án B

Câu 8 Test IQ - cho trẻ 3 - 5 tuổi | Special Kid

Đáp án A

Câu 9 Test IQ - cho trẻ 3 - 5 tuổi | Special Kid

Đáp án A

Câu 9 Test IQ - cho trẻ 3 - 5 tuổi | Special Kid

Đáp án C

Bài test được thử nghiệm và xây dựng bới tiến sĩ Dorothy Einon, giảng viên tâm lý học tại Đại học College London và là tác giả của những cuốn sách phát triển trẻ em.

Nếu bé thực hiện đúng từ 7 - 10 câu trả lời đúng có nghĩa là não bộ bé đang phát triển rất tốt. Tuy nhiên Ba/Mẹ nên lưu ý những bài test trên không thể đánh giá một cách tuyệt đối được vì các bé vẫn còn cả một quá trình dài phía trước để hoàn thiện và phát triển não bộ, tư duy. Mẹ chỉ nên coi đây là kết quả mang tính chất tham khảo để tiếp tục rèn luyện và chăm sóc bé yêu tốt hơn.

Vậy là Ba/Mẹ đã hoàn thành bài test dành cho bé yêu trong các độ tuổi khác nhau. Để giúp bé có thể phát triển trí thông minh qua các trò chơi Special Kid tặng bé một món quà Ba/Mẹ hãy điền thông tin vào form dưới đây để nhận quà cho bé nhé!

 

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới trí thông minh của trẻ và trí thông minh của trẻ có nhiều loại hình khác nhau. Bên cạnh đó, trẻ có thông minh hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: dinh dưỡng, môi trường, vận động…Vì vậy, để hiểu hơn về trí thông minh của trẻ và làm sao để giúp con phát triển trí thông minh tốt nhất. Ba/Mẹ hãy tham khảo thêm một số nội dung:

 

← Bài trước Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi